Mách chị em cách bảo quản chao được lâu, không bị chua

Chao là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản, chao dễ bị hư, biến chất, làm mất đi hương vị và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy cùng khám phá ngay mẹo bảo quản chao để giữ được lâu và không bị chua qua bài viết sau!

Chao để được bao lâu

Chao được ủ với muối và lên men, do đó có thể bảo quản được trong thời gian khá lâu. Nếu chao chưa mở nắp, bạn có thể sử dụng trong vòng 2 năm kể từ ngày sản xuất. Để bảo quản chao chưa sử dụng, bạn nên để nó ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và khô ráo.

Khi sử dụng chao để chế biến món ăn, nên sử dụng hết trong ngày và không nên để trong tủ lạnh. Bảo quản chao trong tủ lạnh có thể làm thay đổi chất lượng và gây ra các vấn đề như biến chất, gây đau bụng và tiêu chảy.

Dấu hiệu nhận biết chao bị hư

Để kiểm tra xem chao có bị hư hay không, bạn có thể nhận biết qua những dấu hiệu sau đây:

  1. Màu sắc và mùi vị: Nếu bạn thấy chao có những đốm màu đen, xám và có mùi khó chịu, đó là dấu hiệu chao đã bị hư và không nên sử dụng.
  2. Vị đắng: Chao có vị đắng cũng là một dấu hiệu cho thấy chao đã hư và không còn an toàn để sử dụng nữa.

Cách bảo quản chao đúng cách

cach bao quan chao

Để bảo quản chao lâu dài, bạn nên đặt chao trong hũ thủy tinh sạch và đóng kín nắp sau khi sử dụng để ngăn không khí xâm nhập.

Chao cần được bảo quản ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời. Khi muốn lấy chao ra sử dụng, hãy sử dụng đũa hoặc muỗng sạch. Đề phòng hao hụt chất lượng, nên sử dụng hết chao trong khoảng 1 tháng kể từ khi mở nắp.

Dưới đây là các phương pháp bảo quản chao và cách nhận biết chao bị hư mà www.angon.com.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *