Mách bạn cách bảo quản lươn trong tủ lạnh tươi ngon trọn dinh dưỡng

Lươn là món ăn được nhiều người yêu thích vì vị thơm ngon và lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn mua lươn về mà không dùng hết, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh theo các bước sau đây. Hãy cùng Angon tìm hiểu nhé!

Các bước sơ chế lươn để bảo quản được lâu

Lươn là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như cháo lươn, lẩu lươn, miến xào lươn, gỏi lươn… Trong 100 gram thịt lươn, bạn có thể tìm thấy 1,6 mg sắt, 18,7 g protein, 150 mg phospho, 0,9 g chất béo, 39 mg canxi, cùng với các vitamin A, D, B1, B2, B6 và PP. Ngoài ra, 100 gram lươn còn chứa 0,05 g cholesterol và 285 calo.

Thịt lươn còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. So với hến, cua đồng, và tôm, thịt lươn được xếp vào top đầu các loại tChực phẩm bổ dưỡng dành cho người bệnh, người lớn tuổi và trẻ em.

Khi chọn mua lươn, hãy ưu tiên những con có kích thước trung bình và màu sắc rõ rệt, với bụng màu vàng và lưng màu đen. Những con lươn này thường được đánh bắt từ các kênh rạch, ao hồ nên thịt thơm ngon và săn chắc hơn. Tránh chọn lươn quá nhỏ vì hương vị sẽ không ngon. Những con lươn quá lớn, có bụng màu đen, thường là lươn nuôi, thịt sẽ nhão và không có hương thơm.

Khi mua lươn về, bạn có thể làm sạch bằng cách bỏ vào thau, chà xát muối hạt lên bề mặt để loại bỏ nhớt. Sau đó, tuốt lươn với nước cốt chanh, loại bỏ đầu, đuôi và ruột. Rửa lại lươn với nước sạch, thấm khô bằng khăn và chuẩn bị chế biến hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

Sau khi làm sạch, bạn có thể lọc thịt lươn bằng dao sắc. Cắt hai bên phía dưới đầu lươn và lạng dọc xương. Thực hiện các bước tương tự với phần còn lại của lươn.

Cách bảo quản lươn trong tủ lạnh

cach bao quan luon trong tu lanh

Đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu làm sạch phần nhớt và loại bỏ nội tạng của lươn như hướng dẫn phía trên. Sau đó, rửa lại lươn bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn.

Tiếp theo, đặt lươn vào túi zip, túi nilon hoặc hộp thực phẩm và bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh với nhiệt độ từ -2 đến 0 độ C. Khi cần chế biến, bạn chỉ cần rã đông lươn trong ngăn mát và quá trình chuẩn bị món ăn là hoàn tất.

Nếu bạn cần bảo quản lươn với số lượng lớn, hãy sử dụng tủ đông dành riêng để đảm bảo quá trình làm lạnh diễn ra tối ưu. Điều này giúp giữ được hương vị và chất lượng của thịt lươn lâu hơn.

Lưu ý: Khi bảo quản, tránh sử dụng các loại gia vị để ướp thịt lươn để tránh làm giảm chất lượng và hương vị của nó.

Cách bảo quản lươn đã nấu chín

Ngoài việc bảo quản lươn trong tủ lạnh với trạng thái tươi sống, bạn cũng có thể lưu trữ khi đã nấu chín. Khi đó, bạn có thể cho phần thịt lươn vào trong túi zip, túi đựng thực phẩm sạch hay hộp thức ăn. Còn nếu bạn muốn bảo quản tối ưu, túi hút chân không là lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn.

Việc bảo quản thức ăn đã nấu chín với màng bọc, túi hút chân không hoặc hộp đựng mang đến sự gọn gàng, sạch sẽ và đồng thời hạn chế việc vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn. Lúc này, mùi của thực phẩm sẽ không tỏa ra khắp tủ lạnh hay tạo cảm giác khó chịu.

Để bảo quản lươn dễ dàng hơn, hãy áp dụng các cách bảo quản trong tủ lạnh như đã hướng dẫn. Đừng quên ghé thăm angon.com.vn để biết thêm nhiều mẹo hay về cách sử dụng và bảo quản thực phẩm cho gia đình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *